Làm thế nào để bán hàng nhanh hiệu quả?
Làm thế nào để bán hàng nhanh hiệu quả?, 139, Mua Sắm Nhanh, Thanh Thúy, Cẩm nang mua sắm trực tuyến giá rẻ - kinh nghiệm mua sắm từ cộng đồng mua sắm mạng xã hội MuaBanNhanh, 30/05/2019 16:15:02
Thỉnh thoảng, bạn sẽ nhận ra rằng việc bán hàng cho người tiêu dùng trực tiếp có thể không phải là sở trường của bạn hoặc không mang lại kết quả như bạn mong đợi. Trước khi bỏ cuộc, bạn có thể xem xét việc tạo ra một chuỗi đại lý và bắt đầu phân phối các sản phẩm của bạn (hoặc những sản phẩm khác từ những nhà cung cấp khác) cho những người bán lẻ. Thường thường, khi khối lượng hàng hóa của bạn tăng, doanh thu của bạn cũng được tăng lên nhiều, nhưng đây là một loại hình kinh doanh khác và bạn phải có đại lý thì mới thực hiện được.
Bán hàng nhanh hơn với hệ thống đại lý bán lẻ
Đưa ra những mức giá khác nhau cho từng khách hàng khác nhau
Bây giờ bạn phải có ít nhất 2 mức giá khác nhau cho từng loại khách hàng: người tiêu dùng và các nhà bán lẻ (đại lý). Quy tắc vàng là:
Không tăng giá của các đại lý.
Điều đó có nghĩa là bạn luôn nên bán sản phẩm cho các đại lý với mức giá thấp hơn so với mức giá bạn đưa ra cho người tiêu dùng. Vì thế nếu bạn bán sản phẩm của mình với mức giá được công bố trên website là 20$ (nơi mà người tiêu dùng thường mua hàng), thì hãy bán cho các đại lý của bạn với mức giá chỉ 10$ để họ có thể có lợi nhuận.
Ngoài ra, hãy nhớ rằng nếu một ngày bạn quyết định xả hàng tồn và đưa ra mức giá giảm trên website của mình, bạn có thể làm cho các đại lý bán lẻ của mình khó chịu. Đặc biệt nếu họ đã mua những hàng tồn của bạn với giá cao hơn mức giá bạn đang bán ra cho cộng đồng.
Mức đặt hàng tối thiểu
Để đạt được sản lượng tiêu thụ lớn và tăng doanh thu của bạn, bạn sẽ có thể muốn thực thi một quy tắng đặc hàng tối thiểu. Nghĩa là những đại lý bán lẻ (bán buôn) phải mua một số lượng hàng hóa tối thiểu hoặc một số tiền tối thiểu khi đặt hàng. Điều này cho phép bạn giảm giá sản phẩm của mình khi họ mua với số lượng lớn.
Giá bán buôn chi tiết
Một số công ty sẽ đưa ra những tầng giá khác nhau cho từng đại lý của họ. Ví dụ:
- Nếu bạn mua 100 sản phẩm, bạn sẽ phải trả 10$/sản phẩm
- Nếu bạn mua 500 sản phẩm, bạn sẽ phải trả 9$/sản phẩm
- Nếu bạn mua 1000 sản phẩm, bạn sẽ phải trả 8$/sản phẩm
Mục đích của điều này là khuyến khích các đơn đặt hàng lớn và tăng doanh thu. Điều này có thể là khôn ngoan để bắt đầu với những thứ đơn giản và xem doanh nghiệp của bạn đang như thế nào để điều chỉnh cách thức phân phối mới.
Đó có thể là yếu tố hấp dẫn cho phép các đại lý là trường hợp ngoại lệ khi đặt hàng tối thiểu. Bạn sẽ phải được đánh giá cho những điều này. Có thể bạn sẽ muốn ưu tiên cho các đại lý mới – những người đã đăng ký chương trình bán buôn của bạn. Bạn có thể đề nghị “không phải đặt tối thiểu” đối với đơn hàng đầu tiên để khuyến khích người tham gia.
Nhưng đó có thể là một ý tưởng tốt để gắn kết khách hàng sau thời gian ưu đãi ban đầu. Nếu bạn luôn cho mọi người đặt một đơn hàng nhỏ với mức giá ưu đãi, cần lưu ý đến việc nó có làm ảnh hưởng đến công tác kinh doanh của bạn hay không.
Cho phép các cộng tác viên bán hàng.
Một trong những cách khác để tăng tốc độ bán hàng của bạn xây dựng đội ngũ cộng tác viên bán hàng – có nghĩa rằng khách hàng của họ sẽ mua hàng từ website của họ và bạn sẽ chuyển những sản phẩm đó cho khách hàng của họ.
Những cộng tác viên này có thể yêu cầu bạn cho họ một mức giá giảm cho các sản phẩm cụ thể khi bạn không phải trả bất kỳ chi phí nào cho công tác marketing mà vẫn bán được hàng.
Rõ ràng để thiết lập mạng lưới cộng tác viên này là khá phức tạp, nhưng nó có giá trị khi bạn dành thời gian thống kê và kết luận xem đó có phải là một quyết định kinh doanh có lợi cho mình hay không. Nếu bạn nghĩ về nó, có hàng trăm người bán hàng trực tuyến sẵn sàng bán hàng cho bạn nếu bạn có một chính sách cộng tác viên hợp lý.
Bằng nhều hình thức tuyển dụng bán hàng, bạn có thể dễ dàng tìm kiếm những cộng tác viên bán hàng trẻ tuổi, năng động thậm chí là những đại lý để phát triển cửa hàng của mình và đẩy hàng đến người tiêu dùng nhanh hơn
Điều cuối cùng khi bán hàng cho các đại lý bán lẻ.
Bằng nhiều cách, bắt đầu từ việc xây dựng đội ngũ các đại lý bán lẻ, bạn sẽ có một khoảng thời gian rỗi lớn và tập trung
Có nhiều cách để bắt đầu từ một doanh nghiệp phân phối bán buôn, có nghĩa là bạn sẽ có một thời gian lớn và có thể tập trung nổ lực để xây dựng mối quan hệ B2B. Hãy dành một chút thời gian suy nghĩ và xin ý kiến của các chuyên gia trong lĩnh vực kinh doanh của bạn, có thể hỏi ý kiến của các chuyên gia ở địa phương mà bạn kinh doanh. Rút kinh nghiệm từ những sai lầm của người khác là cách tốt hơn so với việc chi trả kinh phí cho những sai lầm của bạn.
5 Điều một nhân viên bán hàng cần biết
Những khách hàng tốt nhất có giá trị hơn rất nhiều so với những khách hàng bình thường
Nguyên tắc 80/20 thường được nhắc đến trong kinh doanh bởi sự chính xác đến đáng ngạc nhiên của nó. Bạn sẽ sớm nhận ra rằng chỉ có một số khách hàng thường xuyên mua hàng của bạn mà không có bất cứ phàn nàn gì. Các khách hàng này mang lại giá trị khá nhiều cho công ty bạn. Do đó, hãy chăm sóc khách hàng thật tốt, hãy làm cho các khách hàng đặc biệt này luôn cảm thấy vui vẻ khi mua hàng của bạn. Có nhiều hình thức có thể thể hiện sự chân thành như gửi thư cảm ơn, gửi thư chúc mừng sinh nhật, tặng quà hay bất cứ hành động nào để thể hiện sự cảm kích và quan tâm của công ty bạn đến họ.
Nắm bắt nhu cầu của khách hàng
Nhu cầu của khách hàng là mục tiêu cần theo đuổi của các công ty nếu muốn bán được hàng. Càng đáp ứng gần với nhu cầu của khách hàng, càng mang lại cho họ nhiều lợi ích khi sử dụng sản phẩm thì bạn càng có nhiều lợi nhuận hơn.
Hầu hết các công ty đều có nhiều hơn một sản phẩm hoặc dịch vụ. Nếu công ty bạn thuộc nhóm công ty này, bạn có thể đánh giá thành công của mình bằng cách nhìn vào số lượng sản phẩm bán được, để xem khách hàng của bạn thường xuyên nhắm tới dòng sản phẩm nào. Để có được doanh số lớn hơn, ngoài việc đẩy mạnh các mặt hàng bán chạy, bạn cũng nên giới thiệu thêm những sản phẩm khác có liên quan đến sản phẩm đó.
Hãy nhớ rằng khách hàng của bạn không chỉ biết tới sản phẩm của bạn mà còn nhận được rất nhiều lời chào mời từ những công ty khác nữa, do đó hãy nắm bắt từng cơ hội để quảng bá cho sản phẩm của bạn. Giới thiệu đồng bộ các sản phẩm thông qua các kênh quảng cáo để mở rộng đối tượng khách hàng và đảm bảo họ biết đến nhiều nhất có thể sản phẩm mà bạn đang bán.
Mỗi khách hàng khi thường xuyên mua sắm sản phẩm thuộc một thương hiệu đều có những lý do riêng biệt. Hãy tìm hiểu thêm từ khách hàng về những ưu điểm mà công ty hay sản phẩm của bạn hiện có để tiếp tục phát huy trong tương lai.
Nâng cao giá trị cho sản phẩm/ dịch vụ của bạn
Một sản phẩm được khách hàng đánh giá cao không phải dựa vào giá cả mà dựa vào giá trị nó mang lại cho khách hàng như thế nào. Bạn không nên dùng giá cả của sản phẩm để quảng cáo, thay vào đó, hãy tập trung mang đến những sản phẩm chất lượng nhất cho khách hàng của mình nhé!
Nhấn mạnh những ưu điểm khác biệt về sản phẩm của bạn so với các sản phẩm cùng loại. Nếu sản phẩm của bạn rõ ràng vượt trội hơn so với đối thủ của bạn, có nghĩa là giá trị của nó mang lại cho khách hàng nhiều hơn. Khách hàng sẽ sẵn sàng chi thêm nhiều tiền một chút để có được một sản phẩm như ý. Khách hàng có được sản phẩm tốt - bạn bán được hàng. Điều này mang đến lợi ích cho cả hai bên.
Hãy trung thực
Bạn không nên đánh lừa khách hàng của mình để bán được một sản phẩm nào đó không giống như những gì bạn nói. Họ sẽ đánh giá được chất lượng sau khi sử dụng một thời gian. Điều này không chỉ làm ảnh hưởng đến bạn mà còn ảnh hưởng đến công ty của bạn nữa. Một khi công ty có tiếng xấu, dấu vết đó sẽ còn bám lại mãi mãi.
Nhờ Internet, các thông tin xấu, những phản hồi về sản phẩm và những trải nghiệm thực tế từ khách hàng được thông tin rất nhanh trên toàn cầu với tốc độ đáng kinh ngạc và sẽ đến tai nhiều khách hàng tiềm năng của bạn - thậm chí ngay cả khi bạn chưa gặp được họ. Với quy mô nhỏ hơn, điều đó cũng sẽ đúng với các nhân viên bán hàng tư vấn cá nhân. Vì vậy, hãy hành động một cách cẩn trọng và đúng đắn. Hãy trung thực về sản phẩm của mình.
Khách hàng không mua những gì mà họ cần. Đôi khi họ mua chỉ vì họ muốn có nó.
Quan niệm này là một trong những điều mà tất cả nhân viên bán hàng cần biết. Bán hàng là tất cả những gì có liên quan đến cảm xúc (sự mong muốn) hơn là sự logic (nhu cầu cần thiết) của bản thân người mua.
Đôi khi, bán hàng dựa trên cảm xúc của khách hàng sẽ hiệu quả hơn nhiều so với việc cố gắng tìm kiếm lý do họ nên mua sản phẩm đó. Việc hướng đến lợi ích tương lai của sản phẩm sẽ có tác dụng mạnh hơn nhiều so với việc dựa vào tính năng của sản phẩm. Lợi ích được chia thành hai loại chính: muốn có một cái gì đó và muốn giữ lại những gì đã mất. Hãy chọn một trong hai loại lợi ích đó, phân tích cho khách hàng và tạo một hàng rào lý do xung quanh điều đó, có thể bạn sẽ bán được nhiều hàng hơn cả mong đợi.
Với những lời khuyên trên, hi vọng bạn sẽ tự tin hơn trong quá trình bán hàng và chăm sóc khách hàng. Chúc bạn thành công trong thời gian tới nhé!
Làm thế nào để bán hàng nhanh hiệu quả?, 139, Mua Sắm Nhanh, Thanh Thúy, Cẩm nang mua sắm trực tuyến giá rẻ - kinh nghiệm mua sắm từ cộng đồng mua sắm mạng xã hội MuaBanNhanh, 30/05/2019 16:15:02